160×600

Những nghịch lý trong kinh doanh mặt hàng xa xỉ thời kỹ thuật số

0 15

Đây là bản thảo nội dung vũ trụ kỹ thuật số vỏn vẹn hơn 1000 chữ tôi tình cờ đọc sáng nay cùng lời lẽ cá nhân liên quan mật thiết về ngành công nghiệp thời trang đang thay đổi từng ngày cũng như ảnh hưởng sâu sắc ở một mức độ nào đối với tâm lý các nhà thiết kế trẻ mới vấn thân vào nghề.

Mary+J+Blige+Michael+Kors+Spring+2015+Fashion+XUgi8uAzVwsl

Một trong những nguyên tắc chính là cung cấp năng lượng cho sáng tạo khi bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Công ty mang tên Not Just A Label công bố,  có mức chia tách lợi nhuận 2,3 % theo tiêu chuẩn của nhà thiết kế – một chi tiết đã được thực hiện từ ngày đầu tiên, lúc người dẫn đầu công ty phát hiện ra rằng các nhà thiết kế chỉ còn giữ lại mức 5% lợi nhuận khi bán hàng thông qua kênh phân phối thứ ba. Đó là một mô hình mà các nhà thiết kế, đặc biệt là những doanh nghiệp đang dần nổi lên ngày càng dựa vào để triển khai áp dụng, và một trong những thông tin chi tiết nhất được tiết lộ là khi Not Just A Label cho tiến hành một cuộc khảo sát giữa các nhà thiết kế mới nổi dựa trên nền tảng của họ về cách họ tiếp cận doanh thu, 91% nhân vật trong số đó nói rằng, họ đang bán hàng trực tiếp.

stefan-siegel-march2014-22

Thú vị hơn thế, đối với một ngành công nghiệp đang có xu hướng phát triển thần tốc như hiện nay, mô hình “see – now – buy – now” đang có sự thay đổi theo từng mùa, và chiếc ghế thống lĩnh luôn bị hoán chuyển xoay quanh giữa các giám đốc thương hiệu thời trang và các giám đốc sáng tạo – đây là những số liệu thống kê táo bạo sẽ có ích khi cung cấp tới những thương hiệu đã được thiết lập trước đó. Và, chắc chắn họ sẽ cung cấp nguồn cảm hứng cũng như bài học vô giá cho các nhà thiết kế mới nổi – những người  chịu trách nhiệm nắm giữ quyền hành.

Các doanh nghiệp trong quá khứ vốn không đặt bản chất cá nhân lên hàng đầu. Những ngành xếp vào hàng xa xỉ, tôi ghét khi phải nói ra là… chúng đã trở nên cổ lỗ và vô cùng ích kỷ. Những yếu nhân nắm quyền chủ chốt trong lĩnh vực xa hoa lộng lẫy là những thương hiệu độc lập và những nhà thiết kế mới nổi thông qua Not Just A Label đã thành lập nhiều sáng kiến và tạo ra các sự kiện bán lẻ thực hiện như: có nhà thiết kế  đã liên hệ mở một cửa hàng chỉ quảng cáo trực tiếp tại Waldorf Hotel và chi trả tiền  cho Not Just A Label để chiếm khoảng không gian trưng bày, chứ không phải là phương cách khác hơn là một sự bán chạy và cuối cùng, các nhà thiết kế tình cờ thu được 20.000 mỹ kim từ phương thức ấy để sử dụng phát triển chiến lược kinh doanh trong những tháng tiếp theo .

10616263_687174304707381_838559809693400704_n maxresdefault

Dự án mang tên “Origin, Passion and Beliefs” của công ty đã cho thấy ‘nó’ thúc đẩy khái niệm thời trang chậm đồng thời hợp tác với 100 nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới với 100 nhà sản xuất từ phía Ý Đại Lợi – kết nối lại sự sáng tạo ở mọi cấp độ về việc thành lập chuỗi cung ứng trung thực và lãng phí – khuyến khích các tài năng mới tham gia dự án và cứu vãn tinh hoa thời trang và chuyên môn đã từng tồn tại.

Người sáng lập công ty bày tỏ: “Kỹ thuật số và công nghệ sẽ đưa chúng ta trở lại quá khứ 100 năm nhưng cũng quay trở lại tương lai. Chúng tôi đang tạo ra một hệ thống mà người tạo có thể bán trực tiếp – điều này đã xảy ra cách đây 100 năm. Nhưng bằng cách nào đó, ‘nó’ đã đi vào quên lãng.” Tuy nhiên, theo tôi, đó là  cách tiếp cận cực kỳ hay, hay hơn là chỉ biết đứng nhìn phân loại các chuỗi cung ứng đấy.

16792_RE17_DK_RESORT_NATIONAL_AD_DESKTOP-1-1 Michael-Kors-Collection-spring-2017-ad-feature-image

Ngoài ra, ngành công nghiệp xa xỉ vô hình chung giúp tạo ra không gian riêng cho các nhà thiết kế. Các nhà thiết kế độc lập luôn đưa ra quan điểm chung, rằng họ có thể làm việc ở mọi nơi – với nhiều ý tưởng tuyệt vời trên chiếc laptop. Một nhà thiết kế có thể tạo cảm hứng cho toàn cầu; bởi họ luôn muốn sống ở các thành phố nhộn nhịp sầm uất, nơi họ không cần phải tự đem bản thân mình để so sánh với các nhà thiết kế khác mọi lúc mọi nơi.

Họ muốn sống ở những thành phố náo nhiệt, mục đích khiến họ có thể vướng mắc những sai lầm nhằm tạo ra những điều hết sức vô lý trong thời trang – điều này rất quan trọng trong việc phản ánh bộ mặt thật của xã hội giống hệt những điều mà nhà thiết kế đại tài Alexander Mcqueen hay đứa con ngỗ nghịch đến bất trị John Galliano từng hành động. Thế nhưng, cho dù bạn yêu hay ghét, bạn phải chấp nhận rằng dữ liệu này sẽ thay đổi cả hệ thống doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

mcqueen-ss-01-08 CDIORss03Cou1

Song song, có một cách đơn giản khác để đạt được tính xác thực và kết nối với khách hàng: Một thương hiệu có thể chứng minh tính xác thực nếu nó đứng vững chãi với những sản phẩm nó bán; song, Chúng Ta cần phải tìm hiểu rõ hơn trong yếu tố kinh doanh thời trang  để làm sao cho mọi người quan tâm là kể câu chuyện đầy đủ và không bị vấp váp. “Thay đổi thế giới không phải là một lựa chọn, đó là một nghĩa vụ – ít nhất là để thử.” – Stefan Siegel

alexander-mcqueen2_1364280i John-Galliano-on-runway-575085 Photos: Sưu tầm

Comments
Loading...