Nguyên nhân khiến dòng thời trang trẻ em tăng trưởng mạnh mẽ?

0

Ngày nay, tôi để ý nhịp điệu làng thời trang Thế giới nói chung và cả Việt Nam nói riêng, đang dần dần chú tâm vào đối tượng khách hàng tiềm năng trẻ em bằng những show diễn lồng ghép quy mô lớn nhỏ khác nhau.

3198df85bee92e9b5a87250a3adea23b

Theo thống kê sơ bộ, phân khúc mặt hàng này mà tôi đọc được trên một tờ điện tử đã tăng từ 122 tỷ Euro trong năm 2010 lên đến con số 135 tỷ Euro vào năm 2015. Và hiện tại, dòng sản phẩm hướng đến trẻ em chiếm tỉ trọng 16% về doanh thu bán hàng, giữ tốc độ cực kỳ ổn định đối với thị trường thời trang toàn cầu.

Khi đọc qua, tôi hơi thắc mắc vì sao dòng thời trang dành đến trẻ em lại nổi lên nhanh chóng như thế? Ngài Raffaello Napoleone – Tổng giám đốc điều hành của Pitti Immagine, đồng thời là Chủ tịch tập đoàn Yoox Net – A – Potter lý giải: “Trong nhiều năm qua, mặt hàng trẻ em dường như phớt lờ đi mọi thay đổi nghệ thuật và hướng đến chung mục đích – đó là toàn phần thị trường đông đúc với một cái nhìn rõ ràng về chất lượng chứ chẳng phải là vấn đề riêng thời trang”.

o.48346

Hiện tại, thị trường trên được tạo thành từ hai loại: Đầu tiên là dẫn dụ câu khách hàng; sau đó bạn tạo dựng được thương hiệu làm quần áo nam giới cũng như đồ lót nữ giới, và bắt đầu phân phối các sản phẩm hướng đến trẻ em qua kênh bán hàng trực tuyến lẫn tại cửa hàng. Một phương thức hoạt động kinh doanh thời trang chuẩn mực nhất có thể…

Tuy nhiên, Raffaello lại trình bày thêm: “Để thực hiện trong cùng một dây chuyền cung – cầu, đòi hỏi người phụ trách cần phải có nhiều kỹ năng và thủ thuật marketing. Hơn nữa, lợi nhuận béo bỡ này cũng là nơi mà tân thế hệ thời trang đang muốn kiếm tìm khẩu vị mới lạ và giá thành có thể tiếp cận rất dễ dàng”. 

raffaello-napoleone

thoitrang1

Tất nhiên, tôi tin rằng đó là nhu cầu cần thiết của đứa trẻ song song với xu hướng phát triển ở các bậc cha mẹ và đứa con càng ngày càng muốn thể hiện rõ phong cách thời trang giống nhau trên các diễn đàn mạng xã hội.

Thế nên, ngay lúc này, tôi khuyên bạn nếu có ý định hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực thời trang, đừng xao nhãng vấn đề làm đẹp cho một đứa trẻ; bởi nó là cơ hội tiền đề giúp mở rộng nhiều chi nhánh.

Vika-Pobeda_Brisa+Lalich_MG_4931 Karl-Lagerfeld_kids_wear_collection_chanel_show Xuan-Lan-Vietnam-Junior-Fashion-Week-2017-6-683x1024 Xuan-Lan-Vietnam-Junior-Fashion-Week-2017-7-696x464 Xuan-Lan-Vietnam-Junior-Fashion-Week-2017-20-696x464

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.