Giải mã nhân tố Virgil Abloh tạo nên sức hút toàn cầu của Off-White

0

Chưa đến mười năm, từ stylist riêng của rapper Kanye West, Virgil Abloh đã đưa Off-White của mình lên một vị trí vững vàng trên bản đồ làng mốt thế giới. Không chỉ “xưng bá” ở địa hạt trang phục đường phố, thương hiệu thời trang gốc Milan này còn chứng tỏ là một tượng đài phong cách trẻ trung và phóng khoáng.

Và tất cả sự thành công đạt được ngày nay đều không ngoài nhân tố chìa khóa – Virgil Abloh, nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của Off-White.

Xuất thân là một kĩ sư dân dụng sành sỏi về ngành kiến trúc của lần lượt trường Đại học Wisconsin và Viện Kĩ thuật Illinois, Virgil Abloh đã là một nhà nghệ thuật đầy mỹ cảm. Sau đó, tài năng người Mỹ gốc Ghana chuyển hướng và trở thành nhà tạo hình cho nam rapper Kanye West.

Năm 2002, Virgil Abloh trở thành “cánh tay phải” của Kanye West, khi đảm nhiệm đồng thời việc tiêu thụ album và thiết kế sản phẩm. Đến năm 2009, anh chàng nghệ sĩ sĩ trẻ tiếp tục phát triển với tư cách thực tập sinh tại Fendi ở Rome trước khi quyết định mở cửa hàng thời trang ứng dụng thời thượng.

Với gu thời trang thu hút và hợp mốt, cửa hàng RSVP Gallery của Virgil Abdol ngay lập tức trở thành “thánh địa” thời trang của bất kì tín đồ mộ điệu nào đặt chân đến Chicago. Thành công tiếp nối thành công, năm 2012, Virgil Abdol trình làng nhãn hiệu đầu tay – Pyrex Vision. Ngay khi ra mắt, tên tuổi non trẻ này đã được “đứng cạnh” các nhà mốt lớn tại các chuỗi cửa hàng mang sức ảnh hưởng như, Colette ở Paris, Union ở Los Angeles, GR8 ở Tokyo và Storm ở Copenhaghen.

Nhưng mãi đến tháng Chín năm 2013 thì Virgil mới quyết định bước đi đột phá trong sự nghiệp cá nhân với dự án tiếp theo, là thành lập thương hiệu riêng mang tên Off-White. Và rất nhanh chóng, ngay năm 2014, dòng thời trang streetwear này đã chinh phục được con tim mộ điệu của các tin đồ thế giới.

Dù chỉ chủ đạo với trang phục trắng và đen kèm sọc logo, lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Balenciaga Thu – Đông 2012-2013 của Nicolas Ghesquière, Off-White cũng đủ trở thành một những item “bất khả kháng” của người yêu thời trang. Kể từ khi ra mắt, số lượng fan hâm mộ của “nhà Virgil” chưa từng có dấu hiệu suy giảm, mà ngày một lớn mạnh, dù là trên mạng xã hội hay trên thực tế.

Năm 2015, nhà thiết kế trẻ đã có mặt trong danh sách ứng của viên của giải thưởng tôn vinh những tài năng thời trang trẻ – LVMH.

Không dừng lại ở đó, nhà mốt trẻ còn thể hiện sự đa tài với nhiều lần hợp tác vẻ vang cùng các tên tuổi lớn ở đa dạng lĩnh vực. Trong đó, phải kể đến dự án giày “The Ten” kết hợp với Nike hồi tháng Tám hay dòng giày cao gót lụa bọc nhựa PVC và giày boots hầm hố trong bst Xuân – Hè 2018 cùng Jimmy Choo.

Ngoài ra, Off-White còn “lấn sân” sang nội thất khi bắt tay cùng Ikea cho ra những thiết kế ấn tượng.

Còn những dự án mới đây nhất, sẽ không chỉ tập trung vào thời trang mà cả lĩnh vực nghệ thuật. Bên cạnh đó, sau chiến lược mở rộng thị trường với “For All”, Off-White sẽ cho lên kệ những sản phẩm trang phục bơi đầy cảm hứng và đầy hứa hẹn ngay mùa Xuân này.

Hình ảnh đầu tiên của bộ sưu tập đồ tắm Off-White năm 2018.

Theo ELLE Team

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.