160×600

Dior Cruise 2018: Yến tiệc mini ở miền Viễn Tây xứ cờ hoa

0 13

Trái ngược hoàn toàn với bộ sưu tập có phần ảm đạm ở mùa giải Thu/đông vừa qua, đợt này, cỗ xe ngựa cruise đã đưa Dior về đúng quỹ đạo mong muốn của ngôn ngữ  thời trang. Ý tôi là một tinh thần Dior/ Maria Grazia Chiuri không thể không hoàn hảo.

_ONA0039

Dior lần trước nhuốm một màu đen tuyền gây cảm giác hết sức u tịch, không đem vẻ sang trọng quý phái cho các quý bà thượng lưu, không hào nhoáng hay e thẹn đúng tuổi của một thiếu nữ. Dior đợt trước khô khan, khó nuốt trôi nhưng trên vùng đất Las Virgenes Canyon thuộc Simi Hills, gần kề thành phố Los Angeles lại quá hoang dại. Dior Thu/đông 2017 từng trở thành mục tiêu chủ chốt khiến nội giới phải tranh chấp chia thành hai phe: đối kháng và dồn hơi bào chữa kỹ nghệ tiếp thị thương mại của nhà mốt. Nhưng ở đợt xuất chiêu này thì chắc chắn các “con chiên mộ đạo” phải thốt lên bằng những mỹ từ đẹp đẽ nhất trên thế gian.

Screenshot (901) _ONA0058 _ONA0076 _ONA0103 _ONA0122

Vay mượn bố cục thiên nhiên, những túp lều che chắn tạm bợ, kinh khí cầu thổi căn phồng lên không trung, Dior/ Maria Grazia Chiuri đã đưa tôi lạc vào thế giới thảo nguyên mênh mông, đưa tôi lạc vào bữa tiệc mini về cuộc sống dân dã bình dị đúng chất cao bồi miền viễn Tây xứ cờ hoa; hoặc đó cũng có thể là cuộc sống của người dân du mục rày đây mai đó. Tại sao Dior, một thương hiệu trứ danh của kinh đô hoa lệ Paris lại chọn xứ sở của những chàng trai cao bồi nơi đây để thổi bùng ngọn lửa sáng tạo? Theo nguyên văn dòng chia sẻ: “Thú thực, tôi đã chú ý địa điểm này từ năm ngoái rồi, tôi muốn đập phá hết cái gọi là truyền thống, giúp tái tạo hình ảnh tươi mới của thương hiệu 70 năm tuổi”.

Đối với mắt nhìn của người bình nhận xét, tôi thấy Dior đã qua thời giữ mạch truyền thống thanh lịch và cao cấp đúng tiêu chí phù phiếm xa hoa. Giờ phút thực tại, đứa con kế tục Dior chấp nhận vẻ đẹp thăng hoa tự nhiên của người phụ nữ thành chủ thể trung tâm giữa không gian hỗn loạn, hàn gắn văn hoá giới trẻ trong từng thiết kế.

Quả thật, tập đoàn thu mua hùng mạnh LVMH không cần biết người được thuê về lãnh đạo thế nào. Không cần biết khi bạn điều hành để đưa ra món đồ có lâm ly vi diệu hay tụt mất cảm xúc. Quan trọng là tập đoàn chỉ cần biết thương hiệu có dễ bán được đồ không thôi! Một vấn đề thiệt đau não đã và đang hiện hữu trong môi trường thiết kế. Và tất nhiên, Maria dường như đang đi đúng đường – kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt!

_ONA0146 _ONA0171 _ONA0197 _ONA0220 _ONA0254 _ONA0287

Quay trở lại trọng tâm chính, những điểm nhấn nhá của trang phục cao bồi miền Viễn Tây được tái hiện lại theo phong cách đặc trưng của lệnh bà. Những tông màu kinh điển như nude, đỏ, xanh da trời hòa cùng những dãy sắc màu sẫm của thảo nguyên như nâu, xám, lúa mạch; song song là tiểu tiết thêu bohemian và hoạ tiết animal xử lý in cách nhiệt. Thoáng nhìn trông hoang dã giúp tái hiện dấu ấn thuần chủng lãng mạn của miền Viễn Tây dựa trên nền giá trị hứng cảm đương đại khi tất thảy Chúng Ta đều muốn bênh vực, giành nhiều quyền lợi tới người phụ nữ.

Những thiết kế váy midi xòe, váy suôn, đầm cocktail thời thượng, những chiếc áo choàng và poncho dệt chỉ len cashmere gợi nhắc đến phong cách nhẹ nhàng nhưng khoáng đạt, tự do. Các chất liệu như chiffon, lụa, satin, ren… được đính kết bằng các chi tiết chủ đạo như những sợi tua rua, những đường xếp “pli” đan xen với mảnh vải đăng ten – những cảm hứng mang đậm tính bản địa được tái hiện và tân trang theo kiểu phong cách Maria đã trở nên phổ quát hơn, gần gũi hơn bao giờ hết.

Dân gian có câu: “Đường dài mới biết ngựa hay, ngựa giỏi”. Cho nên, cũng mong là phương thức của Maria Grazia Chiuri đúng như lời Chúng Ta đã phỏng đoán, đã nghĩ, đã nhìn và đã xem.

_ONA0320 _ONA0380 _ONA0402 _ONA0428 _ONA0488 _ONA0509 _ONA0543 _ONA0563 _ONA0595 _ONA0625 _ONA0648 _ONA0671 _ONA0735 _ONA0763 _ONA0783 _ONA0812 _ONA0830 _ONA0858 _ONA0881 _ONA0902 _ONA0964 _ONA1012 _ONA1035 _ONA1083 _ONA1127 _ONA2233 _ONA2030 _ONA2174 Photos: Vogue

Comments
Loading...