Có vẻ như xu thế hiện tại trong làng mốt là kiện nhau?

Hết lùm xùm giữa Hedi Slimane và Saint Laurent thì giờ đây, giới mộ điệu lại đang hóng “kịch hay” từ Levi’s và Kenzo.

Theo chuyên trang The Business of Fashion thì thương hiệu đồ Jeans số 1 thế giới đã đệ đơn kiện Kenzo về hành vi vi phạm bản quyền, cụ thể là đặt miếng da lên lưng túi quần Jeans. Chi tiết này được Kenzo áp dụng triệt để cho BST hợp tác với Britney Spears vừa được tung ra mới đây.

Hơn 1 thế kỷ đổ lại đây, những miếng da đính sau quần jeans đã trở thành một nhận diện thương hiệu của Levi’s.

Theo Levi’s thì chi tiết này của Kenzo có thể khiến khách hàng bị nhầm lẫn về nhận diện thương hiệu, khiến Levi’s thua lỗ và “thiệt hại không thể lường trước cũng như không khắc phục được”.

Về phần mình, Kenzo đang lờ đi tất cả các yêu cầu từ phía Levi’s, cụ thể là gỡ bỏ các mặt hàng có chi tiết này.

BST Kenzo x Britney Spears lại đang gây tiếng vang toàn cầu.
Tuy nhiên chi tiết miếng da đính sau quần jeans đang trở thành nguyên do để Kenzo bị Levi’s kiện.

Được biết từ năm 1936, chi tiết miếng da trên lưng túi quần đã trở thành một nét đặc trưng ở Levi’s và được đặt tên là Jacron. Sở dĩ, Jacrons ra đời là để thực hiện sứ mệnh cực kỳ to lớn: giúp nhận diện thương hiệu, nhất là khi thị trường quần jeans đang ngày một sôi động và cảnh trăm quần như một cứ đang tái diễn mỗi ngày. Levi’s chính là thương hiệu tiên phong cho việc điều chế ra Jacron.

Bên cạnh đó chi tiết này như một cách bảo vệ thương hiệu Levi’s và giúp khách hàng tránh mua phải quần fake kém chất lượng.

Nguồn: Highsnobiety / Theo Trí Thức Trẻ