160×600

BEAUTY VLOGGER – TỪ CON SỐ 0 ĐẾN THU NHẬP KẾCH SÙ 100 TRIỆU MỖI NGÀY

0 21

Những năm trở lại đây, thế giới “beauty vlogger” được dịp nảy nở hơn bao giờ hết đồng thời tạo nên sức ảnh hướng lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp cũng như cộng đồng mạng xã hội.

Các beauty vlogger đã bắt đầu đam mê như thế

Năm 2007, được nhà trường phát cho chiếc máy tính đầu tiên cùng câu hỏi “Các em sẽ làm gì với nó?”, cô gái nhỏ Michelle Phan quyết định về và thực hiện một video hướng dẫn make-up, upload trên tài khoản youtube cá nhân. Lượt view kỷ lục thời bấy giờ dành cho video đầu tiên chính là động lực giúp cô tiếp tục phát triển kênh hướng dẫn làm đẹp riêng những năm sau đó. Đến năm 2012, Michelle Phan bắt đầu nhận được số tiền từ Youtube bởi lượt người theo dõi khủng trên toàn thế giới và trở thành Beauty Vlogger toàn cầu, liên tục kí được những hợp đồng khủng với những “ông lớn” tên tuổi trong giới mỹ phẩm. Giờ đây, cô gái này là chủ nhân của nhiều thương hiệu, dự án liên quan đến làm đẹp và xã hội khiến nhiều người ngưỡng mộ.

michelle-phan_lg

Trong phạm vi châu Á, tín đồ yêu mỹ phẩm không ai không biết PieryPie – makeup artist, fashionista nổi tiếng, xinh đẹp và quyến rũ. Trong 6 năm du học Anh Quốc, Pearypie đã được dung hòa vẻ đẹp, phong cách phóng khoáng của những cô gái Âu Mỹ và cách phối  màu đa dạng đậm chất Thái Lan trong những “tác phẩm” trang điểm của mình. Những video hướng dẫn make-up của cô được hàng triệu view. Tính đến nay, kênh youtube cá nhân của Pierypie đã có hơn 31 triệu lượt xem. Tuy chuyển về quê hương Thái Lan để sinh sống sau khi tốt nghiệp, cô gái này vẫn là gương mặt đại diện và khách mời của nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu.

maxresdefault

Ở Việt Nam, xu hướng này cũng không còn xa lạ với giới trẻ. Sự xuất hiện của những Beauty vlogger “cây nhà lá vườn” không hề kém cạnh và nhận được sự yếu mến rộng rãi. Tiêu biểu có thể kể đến Changmakeup – cô gái này nổi lên dưới hình tượng như một “thánh son” trong lòng giới trẻ. Những video review son của Changemakeup lần lượt gây bão trong cộng đồng mạng. Mới đây, Chang vừa giới thiệu dòng son của riêng mình và gặt hái thành công vang dội với các sản phẩm liên tục cháy hàng. Ước tính, cô gái này cũng đem về gia tài khủng cho mỗi video blog và lợi nhuận khổng lồ trên doanh số của thương hiệu của cô.
13934969_1068935049841300_3511402227905612973_nMột ví dụ nổi bật khác nữa là cô nàng Chloe Nguyễn. Đang theo học ngành Kinh tế – Tài chính không hề liên quan đến làm đẹp, cô gái 19 tuổi này quyết định theo đuổi đam mê. Nhờ vào ngoại hình trong sáng, cách nói chuyện thông minh và gu thẩm mỹ tinh tế, Chloe Nguyễn nhanh chóng trở thành cái tên nổi tiếng và được nhiều nhãn hàng làm đẹp “chọn mặt gửi vàng”. Qua phong cách thời trang và phụ kiện hàng hiệu xuất hiện trên từng vblog của cô nàng, khán giả cũng có thể phần nào đoán được thu nhập “đáng mơ ước” của Chloe khi trở thành beauty blogger

Chloe-Nguyen7

Thành công nào cũng trải qua vấp ngã

Không thành công nào không đòi hỏi những khó khăn, thử thách và sự đánh đổi. Các beauty vlogger của chúng ta cũng vậy…

Năm 29 tuổi, với hơn 10 năm cống hiến cho thế giới làm đẹp, sở hữu tài khoản kếch sù, cuộc sống ao ước của bao người, song Michelle Phan quyết định bỏ lại mọi thứ: “Nhiều người nghĩ tôi vẫn ổn, công việc ổn, gia đình ổn, nhưng chỉ có một điều duy nhất có vấn đề, chính là bản thân tôi”. Những áp lực và tiến độ trong công việc khiến cô bị trầm cảm và đánh mất bản thân. “Tôi đã làm việc không ngừng nghỉ hầu như tất cả mọi ngày kể từ khi tôi bắt đầu trở thành Beauty Vlogger” – Michelle trải lòng. Hơn 1 năm vắng bóng để tìm lại chính mình, Michelle giờ đã quay trở lại và sẽ bắt tay vào xây dựng lại thương hiệu mỹ phẩm của mình theo hướng mới, phản chiếu chính bản thân và giá trị con người của cô.

em-comestics-2589-pilar-0-1492006353097-0-0-809-1570-crop-1492006383130-1492071659278-crop-1492071744943
“Nhiều người nghĩ tôi vẫn ổn, công việc ổn, gia đình ổn, nhưng chỉ có một điều duy nhất có vấn đề, chính là bản thân tôi”.

Beauty blogger Mykie, chủ nhân của kênh Youtube Glam&Glore nổi tiếng, trên con đường thành công của mình cũng phải trải qua không ít áp lực từ khán giả cũng như mạng xã hội. Video hướng dẫn make-up của Mykie để lên án hãng hàng không United Airlines do vấp phải hiểu lầm của cư dân mạng đã bị chỉ trích nặng nề dù xuất phát điểm của video cô làm đều từ thành ý.

NYX+Illuminated+2016+6o3s0DHIkDgx

Trinh Phạm, một beauty vlogger nổi tiếng khác tại Việt Nam cũng chia sẻ về khó khăn trong những ngày đầu theo đuổi con đường này. Với xuất phát điểm không hề có đội ngũ để hỗ trợ, tất cả những sản phẩm video ban đầu của Trinh Phạm cô đều phải tự quay và cắt ghép. Đây có lẽ là khó khăn phổ biến mà các beauty vlogger sẽ phải đối mặt trong những ngày đầu. Việc đầu tư thời gian để tìm tòi và cập nhật, đưa ra những khía cách thú vị cho video của mình.

4a-1490087729043

Quả thật, không công việc nào không tồn tại những áp lực riêng. Sự xa hoa, lộng lẫy mà khán giả được chiêm ngưỡng chính là kết quả của quá trình cố gắng, làm việc không ngừng nghỉ. Beauty Vlogger có thể là một mảnh đất màu mỡ cho những bạn trẻ với sở thích chia sẻ cái đẹp, nhưng để thật sự tồn tại và phát triển, mọi thứ luôn đòi hỏi đam mê, sự cam kết và đầu tư tuyệt đối.

Trở thành một beauty vlogger khiến nhiều người ngưỡng mộ

Nếu sở hữu niềm đam mê với thế giới làm đẹp và mỹ phẩm, bạn sẽ phải công nhận: tất cả những gì cần thiết giờ đây chỉ là một chiếc máy quay, khả năng cùng niềm đam mê của bản thân.  Hãy nhìn Michelle Phan và những cô nàng vlogger Việt Nam nổi tiếng xung quanh – Changmakeup, Chloe nguyễn, Thuỷ Võ, Trinh Phạm, những cô nàng xinh đẹp, trẻ tuổi này cũng đều bắt đầu đam mê của họ như thế.

Những năm gần đây, Beauty vlogger được thế giới coi trọng như một công việc chân chính giúp đem lại nguồn thu nhập lớn đồng thời thoả mãn đam mê làm đẹp của nhiều cô gái. Những cuộc thi lớn dành riêng cho giới make-up, làm đẹp được xây dựng với sức ảnh hưởng lớn như bệ phóng nâng đỡ dành riêng cho những cá nhân nghiệp dư này. Cô nàng nàng Mykie – Quán quân Face Awards Mỹ 2015, trước khi trở thành beauty vlogger của năm, Mykie chỉ là một cô gái bình thường với sở thích hoá trang và trang điểm. Tác phẩm dự thi đầy ấn tượng của Mykie đã thành công chinh phục BGK và toàn thể các thí sinh, bao gồm của tổng biên tập của tạp chí NYLON danh tiếng – Melissa Giannini. Giờ đây với 2 triệu lượt theo dõi trên Youtube, cả một kho tàng video hướng dẫn với hàng triệu lượt xem, cô sở hữu một cuộc sống mơ ước mà đa số những người đam mê và yêu thích make up đều muốn có.

LOS ANGELES, CA - AUGUST 22: (L-R) Emcee Charisma Star, host Kelly Osbourne, and Winner of Vlogger of the Year Mykie speak on stage at the 4th Annual NYX FACE Awards at Club Nokia on August 22, 2015 in Los Angeles, California. (Photo by Rachel Murray/Getty Images for NYX Cosmetics)
LOS ANGELES, CA – AUGUST 22: (L-R) Emcee Charisma Star, host Kelly Osbourne, and Winner of Vlogger of the Year Mykie speak on stage at the 4th Annual NYX FACE Awards at Club Nokia on August 22, 2015 in Los Angeles, California. (Photo by Rachel Murray/Getty Images for NYX Cosmetics)

Tin vui cho cộng đồng beauty vlogger của Việt Nam là cuộc thi Face Awards lừng danh nước Mỹ sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các bạn yêu thích make up được công nhận trên một sân chơi chuyên nghiệp, quy mô thế giới. Ban tổ chức cho biết cuộc thi có sự đồng hành của nhiều beauty vlogger nổi tiếng, như PearyPie Beauty Vlogger nổi tiếng thế giới, Hương Color, make-up artist Tùng Châu sẽ ngồi “ghế nóng” và dàn host là hai tên tuổi trong giới là Kim B Ngô và Trinh Phạm.

Như Michelle Phan đã chia sẻ, chúng ta rồi sẽ vượt qua được những khó khăn, quan trọng là đừng đầu hàng nó. Chúng ta vươn lên để vấp ngã, và sau đó lại vươn lên cao hơn: “Tuổi thơ của tôi lớn lên với phim truyện Thủy thủ mặt trăng, lúc đó, tôi ước mình là người hùng. Nhưng bây giờ, tôi chẳng là người hùng nào cả, chỉ đơn giản là một cô gái. Một cô gái nhỏ nhưng đang phấn đấu để trở thành một người tốt nhất, như ước mơ của triệu cô gái ngoài kia.”

Comments
Loading...