Giới trẻ luôn ưa chuộng thời trang đường phố, đó là điều quá quen thuộc. Trong một cuộc khảo sát mới đây nhất do ngân hàng đầu tư Piper Jaffray thực hiện, chuyên trang Highsnobiety nhận ra rằng tính đường phố trong thời trang đang được các thượng đế độ tuổi teen ưa thích hơn bao giờ hết.

Theo đó, Piper Jaffray đã khảo sát trên 6.000 thiếu niên với độ tuổi trung bình là 16 để tìm hiểu về các thương hiệu mà họ thực sự bỏ tiền ra. Thú vị là một thương hiệu trẻ trung như adidas lần đầu tiên mới lọt vào Top 10, trong khi Supreme nhảy vọt từ vị trí thứ 10 vào mùa thu năm ngoái lên vị trí thứ 7 trong năm nay. Nike vẫn tỏ ra là một tay “cứng cựa” được giới teen săn đón ác liệt mặc dù sức hút có giảm đôi chút so với các năm trước. Thay vào đó, Vans trở thành thương hiệu giày dép có bước nhảy vọt đáng chú ý nhất, chiếm sự lựa chọn của 16% khách hàng độ tuổi thanh thiếu niên.

Không có gì ngạc nhiên khi adidas, Nike và Vans nằm trong Top 10 thương hiệu được teen mua sắm nhiều nhất.

Cả Vans và adidas đều có nền tảng khá rộng mở, cho phép hấp thụ những nét tiêu biểu của nền văn hóa Pop. Chính điều này ảnh hưởng lớn đến vị trí của họ đối với người tiêu dùng hiện nay“, Erinn Murphy, chuyên gia phân tích nghiên cứu của Piper Jaffray, đồng tác giả của báo cáo cho biết, “Một môi trường có tính hợp tác cao rất quan trọng khi nhận xét về “phần mềm” của các thương hiệu. Cả hai Vans và adidas đều rất cởi mở, trong khi đó Nike đã từng có lúc dẫn đầu về hiệu suất.

Ngoài ra, giới teen đang bị thu hút bởi những thương hiệu mang hơi thở của thập niên 90s. Chính nhờ yếu tố này mà các xa xỉ phẩm của Gucci xuất hiện trong Top 10 được giới teen mua sắm nhiều nhất, bên cạnh một vài cái tên quen thuộc như Tommy Hilfiger và Champion. Một điều đáng chú ý khác là sự hiện diện của Ralph Lauren trong năm nay bởi từ năm 2002, thương hiệu cao cấp này tưởng chừng như đã bị giới trẻ lãng quên.

Đang “làm mưa làm gió” khắp toàn cầu, thương hiệu xa xỉ như Gucci cũng trở nên hấp dẫn đối với giới teen.

Cuối cùng, kết luận cho thấy tổng chi tiêu mua sắm của giới teen hiện tăng 6% so với mùa thu năm ngoái và 2% so với cả năm trước. Thời trang là ưu tiên thứ hai đối với các nam thiếu niên, sau lương thực, trong khi lại là lựa chọn hàng đầu của các cô nàng tuổi teen.

Nguồn: Highsnobiety / Theo Trí Thức Trẻ